Bổ sung sắt để cải thiện tình trạng rụng tóc

Rụng tóc – một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng có khi lại là dấu hiệu cho những bệnh lý nghiêm trọng khác. Có nhiều cách để cải thiện mối lo ngại này, từ bên ngoài và cả bên trong. Cùng tìm hiểu thêm về phương pháp bổ sung chất sắt để cải thiện tình trạng đáng lo ngại này của các chị em nhé.

1/ Lượng sắt thực tế được cơ thể hấp thụ rất ít

Nhiều người không biết rằng tiếp thu sắt qua thực phẩm hằng ngày là cách phổ biến nhất để bù lại lượng sắt đã mất. Khẩu phần ăn hàng ngày của các nàng trung bình có chứa khoảng 10 – 15 mg sắt. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi cơ thể chỉ hấp thu được 10 – 15% lượng sắt từ động vật và 5 – 10% lượng sắt có trong thực vật.

Lượng sắt được hấp thu một cách ít ỏi đó, đặc biệt với những người thể trạng yếu dĩ nhiên là không đủ để duy trì các hoạt động trong cơ thể. Và tình trạng rụng tóc kéo dài, đặc biệt là với chị em phụ nữ cũng xuất phát một phần từ nguyên nhân này mà ra!

Thực chất, cơ thể hấp thu rất ít lượng sắt được đưa vào

2/ Thói quen dùng trà, cafe,…gây ức chế hấp thụ sắt

Cafe và trà là một trong nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhưng không phải ai cũng biết. Các chuyên gia đã chứng minh rằng trong hai loại thức uống này có chứa một hợp chất gọi là tanin, có thể gây ra ức chế mạnh tới sự hấp thu sắt.

Tuy nhiên, các nàng đừng lo vì vẫn có phương pháp để tránh tác dụng ức chế của tanin. Chị em chỉ cần lưu ý không sử dụng chúng trong vòng hai giờ trước và sau khi tiêu thụ bất kỳ thực phẩm giàu chất sắt nào là được.

Trà và cafe gây ức chế mạnh đến sự hấp thu sắt

3/ Các loại thực phẩm chứa sắt, giúp hấp thụ sắt

Sắt chủ yếu được hấp thu qua bữa ăn hằng ngày. Các chị em có thể tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây để căn chỉnh khẩu phần ăn sao cho hợp lý.

– Hải sản có vỏ (100gr con trai chứa 28% sắt, hàu chứa 10.2 gram sắt).

– Rau bó xôi (100gr cải bó xôi cung cấp 3,2gram sắt).

– Nội tạng động vật như gan, óc, cật, tim của heo bò (100gr gan bò cung cấp 6,5 gram sắt).

– Thịt đỏ như heo, bò (100gr thịt đỏ cung cấp 2,7 gram sắt).

– Hạt bí đỏ (28gram hạt bí đỏ cung cấp 4.2grm sắt).

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cơ thể thực chất chỉ hấp thụ được trung bình 10% lượng sắt có trong thực phẩm. Vì thế, mỗi người tốt nhất là nên bổ sung thêm sắt bằng thuốc uống nhằm ngăn chặn tình trạng rụng tóc kéo dài. Đặc biệt là đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản càng cần cung cấp sắt cho cả mẹ và bé.

Những loại thực phẩm giàu chất sắt cho cơ thể

4/ Loại thuốc sắt giúp cơ thể dễ hấp thu

Hiện nay, chất sắt trên thị trường được bày bán với nhiều hình dạng khác nhau tùy vào nhu cầu của người dùng như viên nén, viên nang, dung dịch, hỗn dịch, siro… Trong đó, viên nang được nhiều người ưa chuộng hơn cả vì tính tiện dụng và dễ hấp thu.

Sử dụng thuốc sắt hợp lý và đúng cách sẽ cải thiện tình trạng thiếu máu, từ đó giúp cho quá trình ngăn ngừa rụng tóc của các nàng một cách đáng kể đấy nhé!

Nên sử dụng thuốc sắt bổ sung thêm Acid Folic và Vitamin B12

Bên cạnh những tác động từ bên ngoài, thì việc bổ sung chất sắt như một động thái cải thiện tình trạng rụng tóc từ chính bên trong cơ thể. Đừng quên rằng chất sắt là một yếu tố quan trọng để quá trình vận hành cơ thể diễn ra một cách tốt nhất đấy nhé!

Thuốc Ferrovit do công ty Dược phẩm Mega Lifesciences Public Company Limited, Thái Lan sản xuất. Sản phẩm có thể tìm mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Tham khảo tại: ferrovit.com.vn

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nguồn:

https://eva.vn/lam-dep-moi-ngay/bo-sung-sat-de-cai-thien-tinh-trang-rung-toc-c291a399334.html