DA XANH XAO, RỤNG TÓC BẤT THƯỜNG TRÊN CƠ THỂ KHÔNG NÊN PHỚT LỜ

Da xanh xao, tóc gãy rụng – Dấu hiệu “báo động” của cơ thể

Hiện nay, phụ nữ chiếm vị trí quan trọng trong xã hội. Với bản lĩnh, tài năng của mình, phụ nữ vừa là nòng cốt của lực lượng sản xuất, vừa là “nội tướng” trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, phụ nữ luôn cần có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và sắc diện vẹn tròn để đáp ứng nhịp sống hiện đại.

Nhưng nhiều lúc, công việc, học tập, quan hệ gia đình, bạn bè… làm cho phụ nữ mải miết lao theo mà quên mất việc chăm sóc bản thân. Tình trạng stress, chóng mặt, đau đầu, móng tay giòn, dễ gãy, da xanh xao, tóc rụng nhiều… liên tục xảy đến và là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Hiểu được nguyên nhân sẽ giúp chị em mau lấy lại phong độ để tự tin hơn trên hành trình khám phá sức khỏe và sắc đẹp.

Nguồn thanhnien.vn

Những nguyên nhân gây hại cho da và tóc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xanh xao, tóc gãy rụng: chân tóc yếu do dùng xà phòng không phù hợp, sử dụng nhiều chất hóa học lên tóc, trạng thái stress kéo dài, ngủ không đủ giấc… trong đó, nổi bật là nguyên nhân thiếu máu thiếu sắt.

Do mức độ sắt thấp trong cơ thể, khiến các tế bào hồng cầu không đủ khỏe mạnh để thực hiện tốt chức năng vận chuyển oxy đến các cơ quan khắp cơ thể bạn, bao gồm các nang tóc và da. Nếu không có đủ oxy, tóc và da bị mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và khỏe mạnh.

Thiếu máu thiếu sắt bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: chế độ ăn uống thiếu sắt: ăn không đủ, ăn kiêng, ăn chay, ăn không cân đối hoặc nhu cầu chất sắt của các một số đối tượng cao hơn: trẻ em độ tuổi dậy thì, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có ý định mang thai, phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Cách phòng tránh thiếu máu thiếu sắt

Tóc chắc khỏe và bóng mượt, da hồng hào và sáng mịn sẽ đến ngay với phụ nữ nếu họ biết cách phòng tránh bệnh thiếu máu thiếu sắt bằng các biện pháp sau đây: Bổ sung sắt bằng những thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, trứng, các loại rau xanh, các loại đậu, hạt, ngũ cốc… Ngoài ra, nên bổ sung thêm vitamin C từ trái cây sau bữa ăn (cam, chanh, bưởi, táo, sơ ri, đu đủ, chuối…) để tăng khả năng hấp thu sắt.

Do khả năng hấp thu chất sắt của mỗi người là khác nhau và cơ thể chỉ có thể hấp thu 5-10% tổng lượng sắt đưa vào nên ngoài việc bổ sung sắt qua đường thực phẩm, chị em cần bổ sung sắt qua viên sắt bổ máu.

Khi chọn dược phẩm về sắt, chị em nên chọn các sản phẩm có thành phần  Sắt hữu cơ (sắt fumarate) với hàm lượng sắt cao, dễ hấp thu, ít gây táo bón so với sắt vô cơ. Đặc biệt, các sản phẩm bổ sung sắt kết hợp cùng acid folic và B12 rất cần thiết trong quá trình tạo máu và tạo năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, do mùi tanh đặc trưng của chất sắt, chị em cũng có thể chọn loại viên nang mềm có mùi thơm vani dễ uống….

Hãy là người phụ nữ biết yêu thương bản thân mình và phải tự hiểu rõ bản thân mình hơn cả. Hãy lựa chọn những gì tốt nhất và phù hợp với bản thân mình để cuộc sống trở nên khỏe mạnh và hoàn hảo hơn.

Tăng cường chất sắt bằng Ferrovit