Ferrovit

Làm thế nào để chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn?

Thông thường kinh nguyệt đến đúng ngày là điều tốt vì chúng thể hiện sức khỏe ổn định cũng như giúp chị em chuẩn bị đầy đủ “đồ nghề”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn lại mong muốn chu kỳ kinh nguyệt đến sớm như trước khi đi du lịch, trước ngày diễn ra những buổi tiệc quan trọng. Vậy bạn có thể thử một số cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn, để tận hưởng trọn vẹn những kỳ nghỉ tuyệt vời.

1. Tắm và chườm nước ấm

chườm ấm giúp kinh nguyệt đến sớm

Căng thẳng đôi khi làm chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến muộn. Khi cơ thể căng thẳng sẽ sản sinh ra các hormone như cortisol hoặc adrenaline. Những chất này có thể làm ức chế việc sản xuất hormone estrogen và progesterone, những chất cần thiết để duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Một trong những cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm phổ biến nhất là tắm và chườm nước ấm. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm bớt một phần các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt), mà còn làm giãn cơ bụng, kích thích lưu lượng máu từ tử cung nhờ nhiệt độ.

Hãy thử thêm một ít dầu thơm vào bồn tắm để tăng thêm hiệu quả thư giãn. Bạn có thể sử dụng một miếng gạc ấm, túi chườm hoặc chai nước ấm và chườm lên bụng.

2. Bổ sung vitamin C

Một số thông tin cho rằng bổ sung vitamin C (hay gọi là acid ascorbic) là cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm. Họ cho rằng, vitamin C có tác dụng kích thích sản xuất estrogen và giảm progesterone. Từ đó là cho tử cung co lại và niêm mạc tử cung bị phá vỡ dẫn đến hiện tượng hành kinh.

Bổ sung vitamin C đơn giản nhất là từ thực phẩm. Bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm như trái cây có múi, bông cải xanh, rau chân vịt, ớt chuông, dâu tây…đâu là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống

ăn uống điều độ

Ăn uống hợp lý không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp ổn định điều tiết hormone trong cơ thể, giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Ăn những thức ăn quá mặn, nhiều dầu hay quá cay dễ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu, thay đổi nội tiết tố làm ngày “dâu rụng” đến chậm hơn. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống còn ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể. Quá cân hay thiếu cân cũng làm rối loạn đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Thay vào đó, bạn nên lên thực đơn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất như thịt bò, cá, rau xanh và ăn thêm trái cây. Ngoài thực đơn ăn uống bạn cũng nên chú ý đến thời gian ăn uống. Thiết lập khoảng thời gian để ăn sáng, ăn trưa, ăn tối phù hợp và đều đặn. Không nên ăn uống thiếu khoa học, bỏ bữa làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học gây mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn đường tiêu hóa cũng như viêm dạ dày.

4. Uống trà mùi tây

Theo một số thông tin, mùi tây là một trong những thực phẩm thúc đẩy kỳ kinh nguyệt đến sớm. Mùi tây chứa nhiều vitamin C, myristicin và apiol có tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung, khiến lớp niêm mạc bong ra sớm hơn. Tuy nhiên apiol khá nguy hiểm với phụ nữ mang thai, cho con bú và có vấn đề về thận. Vì thế, nếu bạn thuộc những trường hợp trên không nên ăn mùi tây.

Sau khi rửa sạch rau mùi tây, bạn cắt nhỏ chúng bằng đốt ngón tay. Đổ vào một cốc nước sôi và ngâm khoảng 5-7 phút lọc lấy nước. Bạn nên thưởng thức trà mùi tây khi trà còn ấm để giữ được hương vị.

Ngoài ra, nếu bạn không uống được trà mùi tây, bạn có thể thay thế bằng hoa cúc, gừng, hương thảo, cây xô thơm, lá mâm xôi, bạch chỉ, cỏ thi,… Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh đây là cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm, nhưng chúng vẫn được truyền tai nhau trong “hội chị em” về tính khả thi.

5. Dùng thuốc ngừa thai nội tiết

dùng thuốc ngừa thai

Đây là phương pháp có hiệu quả nhất trong những cách làm “ngày ấy” đến sớm hơn. Sử dụng thuốc tránh thai có estrogen và progestin trong 21 ngày, sau đó ngừng uống thuốc hoặc uống “viên giả” trong 7 ngày. Thuốc tránh thai giúp kiểm soát nội tiết tố làm “ngày ấy” đến nhanh hơn.

Uống thuốc tránh thai hay dùng những phương pháp khác có thể giúp chu kỳ kinh nguyệt đến nhanh hơn, tuy nhiên bạn không nên áp dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ vốn có. Những lưu ý khi dùng thuốc tránh thai bạn cũng có thể xin ý kiến từ bác sĩ để hiểu rõ hơn, cũng như sử dụng thuốc an toàn.

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì: Bạn nữ đừng chủ quan!

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy là tình trạng rất phổ biến. Nhìn chung đây là trạng thái bình thường khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt có thể do các bệnh phụ khoa và các bệnh…

Nguồn tham khảo:

How can you make your period come faster?-https://www.medicalnewstoday.com/articles/324830

How to Make Your Period Come Faster – https://lifehacks.io/how-to-make-your-period-come-faster/

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Close Menu